Dâng Mình Cho Đức Mẹ

Những tia nắng gay gắt chẳng thể làm chùn bước và sờn lòng những người lính Đạo Binh Đức Mẹ từng người, từng nhóm tiến về cung thánh đường giáo xứ Gò Mây tham dự đại lễ Acies.

Đối với phong trào Legio Mariae-Đạo Binh Đức Mẹ, Acies được xem như là cuộc tổng tập họp hằng năm vào dịp lễ Đức Mẹ Truyền Tin ngày 25 tháng Ba. Với ý nghĩa một đạo binh sẵn sàng vào trận, các hội viên lặp lại lời hứa trung thành với Đức Maria, nữ vương của Legio, và để nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh  và phúc lành giúp giao tranh với quyền lực tội ác trong một năm mới (Thủ Bản Legio Mariae, số lề 288).

Ý thức được nhiệm vụ linh thiêng cao cả này, từ lúc 16g30 chiều thứ Tư ngày 27/03/2019 hơn 120 hội viên hoạt động, 30 hội viên tán trợ và 2 hội viên thiếu niên của  13 đội trực thuộc đơn vị Legio Mariae Curia Vĩnh Lộc đã tề tựu bên trong thánh đường giáo xứ Gò Mây, một giáo xứ ngoại biên giáo phận Sài Gòn, để tham dự lễ Acies hay còn gọi là lễ dâng mình cho Đức Mẹ. Sau những kinh nguyện khai mạc và huấn từ của cha linh giám Curia Vĩnh Lộc GB. Nguyễn Thanh Tịnh về ý nghĩa ngày lễ Acies, đúng 17g00 toàn thể hội viên từng hai người một dẫn đầu là cha linh giám và anh trưởng Curia, tiến lên đặt bàn tay phải trên cán hiệu kỳ Vexillum Legio Mariae trang trọng đọc lại lời hứa dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”

Tiếp đến cha linh giám thay mặt toàn thể hội viên hiện diện và vắng mặt đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ chúng con! Mẹ là nguồn trợ giúp của các  tín hữu, là nguồn cậy trông và sức mạnh của toàn thể chúng con. Giây phút dừng chân dưới lá cờ của Mẹ, xin Mẹ rộng tình thương xót và đem lại sự nâng đỡ chúng con đang cần đến…

Lạy Nữ Vương là Mẹ chúng con! Hôm nay chúng con dâng hiến toàn thể Curia Vĩnh Lộc này trong tay Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con biết cố gắng hơn nữa trên con đường trọn lành, thánh hóa bản thân và làm việc tông đồ. Để cho Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến.”

Sau những kinh nguyện bế mạc, mọi người ở lại tham dự thánh lễ chiều vào lúc 18g00. Đại lễ Acies năm 2019 Legio Mariae Curiae Vĩnh Lộc khép lại trong bầu khí giao lưu vui vẻ qua bữa tiệc nhẹ bên ngoài khuôn viên nhà thờ Gò Mây. Từng người lính của Mẹ lưu luyến chia tay đồng đội, hẹn tái ngộ Acies 2020 dự tính  sẽ được tổ chức tại giáo xứ Nhân Hòa.

                                    Con cùng đồng đội về đây

                                    Dâng mình cho Mẹ đong đầy phúc ân

                                    Xác hồn tận hiến phó dâng

                                    Mẹ thương nhận lãnh con hân hoan cười.

                                    Dâng lên Mẹ bó hoa tươi

                                    Cõi lòng thanh thoát cuộc đời ngát hương

                                   Là người lính lúc lên đường

                                   Con theo chân Mẹ Nữ Vương uy quyền.

                                   Mẹ ơi! Những lúc ưu phiền

                                   Con cùng đồng đội một niềm cậy trông

                                   Noi gương như Mẹ xin vâng

                                   Vâng theo ý Chúa dấn thân vào đời.

 

                            Gioan Long Vân, Legio Mariae Nhân Hòa

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts